Có nên uống C sủi lúc đói không? Uống vào lúc nào?

Có nên uống C sủi lúc đói không? Uống vào lúc nào?
Viên C sủi hay vitamin C hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Bởi nó có công dụng giúp cơ thể của bạn thêm sảng khoái và giảm mệt mỏi sau thời gian làm việc miệt mài. Tuy nhiên, nhiều người thường chưa biết sử dụng C sủi đúng cách và uống bất kể khi nào họ muốn. Vậy uống C sủi lúc đói có tốt hay không? Trong bài viết sau đây, Solife sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất, cùng tham khảo nhé!

1. Có nên uống C sủi lúc đói hay không?



Có nên uống C sủi khi đói hay không? Nếu bạn tìm đến các chuyên gia, thì chắc chắn họ sẽ trả lời rằng uống C sủi lúc đói là một việc không hề tốt. Nguyên nhân là vì C sủi hay vitamin C có tính axit nên rất dễ kích thích vùng dạ dày. Theo đó, gây ra khá nhiều tác dụng phụ mà người dùng không hề mong muốn. Thậm chí nặng hơn là gây nên tình trạng trào ngược dạ dày.



Thay vì uống C sủi lúc đói, bạn có thể uống chúng sau khi ăn và uống đủ lượng nước cần thiết. Như vậy sẽ vừa đảm bảo được công dụng cần thiết nhất của C sủi, vừa gia tăng sức đề kháng và sức khỏe cho người dùng.



Có nên uống c sủi vào lúc đói

2. Uống C sủi vào lúc nào là tốt nhất?



Khi đói có nên uống vitamin C không? Trong phần trên, chúng tôi đã đưa ra câu trả lời là không nên. Còn ở nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ đề xuất một số thời điểm mà bạn nên uống C sủi.



Đầu tiên, bạn cần hiểu được thành phần của viên uống dạng sủi để biết vì sao uống C sủi lúc đói lại không tốt. Ngoài thành phần chiết xuất thảo dược và khoáng chất, C sủi còn có cả các thành phần tá dược. Ví dụ như acid citric và natri bicarbonate,... Các thành phần này sẽ giúp sản phẩm dễ dàng hòa tan vào nước.



Uống c sủi vào lúc đói có sao không



Các chuyên gia đều cho rằng, nếu muốn sử dụng viên C sủi đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên bổ sung thức uống này vào ban ngày. Như vậy thì cơ thể của bạn mới có đủ thời gian để hấp thu các dưỡng chất cần thiết. Đồng thời đào thải ra các hoạt chất dư thừa đi khỏi cơ thể của mình.



Cụ thể, thay vì uống C sủi lúc đói, bạn hãy uống chúng vào sau bữa sáng và bữa trưa khoảng từ 30’ đến 1h. Bởi tại thời điểm này, lượng thức ăn bạn nạp vào từ hai bữa ăn trên vừa đang được tiêu hóa giúp giảm cảm giác no, lại vừa chưa được tiêu hóa hết hoàn toàn. Từ đó, tạo ra một lớp “lót” trong cơ thể và giúp cơ thể của bạn hấp thu được rất nhiều các hoạt chất thiết yếu của C sủi. Nhưng vẫn có thể hạn chế được ảnh hưởng không tốt từ các hoạt chất không cần thiết lên thành dạ dày của mình.



uống c sủi vào lúc nào là tốt nhất



Sau khi đã biết có nên uống vitamin C lúc đói hay không. Bạn cũng cần hiểu rằng, thức uống dạng sủi giúp bổ sung vitamin C nhờ vào sự tiện lợi và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nhanh chóng nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu muốn cơ thể của mình trở nên khỏe mạnh hơn, ngoài việc biết lúc nào nên uống C sủi thôi là chưa đủ. Mà thêm vào đó bạn cần phải tuân theo liều lượng khuyên dùng của bác sĩ.



Cụ thể, bạn không nên uống vitamin C 1000mg/ ngày thường xuyên. Vì có thể tạo ra khá nhiều tác động tiêu cực lên sức khỏe của bạn. Ví dụ như gây nên hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy và tăng thêm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận,... Do đó, bạn không nên dùng quá nhiều viên C sủi trong một ngày. Đồng thời cũng không được uống chúng vào buổi tối. Bởi tính kích thích có trong viên sủi sẽ làm bạn khó có thể đi vào giấc ngủ.



Lưu ý: Nếu là người đang mắc bệnh tăng huyết áp hoặc bệnh thận,... thì không nên tự ý sử dụng vitamin C hay uống C sủi lúc đói.



Xem thêm:



- Uống C sủi có béo không? Có gây hại cho sức khoẻ không?

- Uống vitamin c có làm trắng da không? Cách uống hiệu quả

- Cam Sủi Vitamin C Là Gì? Có Tác Dụng Như Thế Nào?



3. Vì sao nên sử dụng C sủi vào thời điểm thích hợp?



Như đã trình bày ở trên, uống C sủi lúc đói sẽ rất dễ gây ra trào ngược dạ dày do trong các viên sủi này có chứa tính axit. Còn nếu uống vào buổi tối muộn vào cuối ngày thì sẽ gây ra tình trạng khó ngủ do tính kích thích có trong vitamin C.



Vì thế, nếu không lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng C sủi, thì bạn không những không thể nhận được những công dụng vốn có của chúng. Mà thậm chí còn mang thêm rất nhiều tác dụng phụ và những căn bệnh không mong muốn khác như bệnh dạ dày và mất ngủ.



Thay cho việc uống C sủi lúc đói hay uống ban đêm, bạn hãy uống chúng theo hướng dẫn mà chúng tôi đã nêu trong nội dung bên trên. Chỉ khi viên C sủi bạn nạp vào có đủ thời gian cần thiết để hấp thu vào cơ thể và cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết. Như vậy mới có thể đảm bảo được tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, giảm lão hóa và ngăn ngừa cảm lạnh.



Vậy là Solife đã cùng bạn tìm hiểu khá nhiều thông tin liên quan đến việc uống C sủi lúc đói có tốt không? Và đâu là thời điểm thích hợp nhất để uống C sủi đảm bảo sức khỏe nhất? Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được rất nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến cách sử dụng C sủi. Từ đó, gia tăng hiệu quả cần thiết nhất của chúng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Đừng quên, trên website của chúng tôi vẫn còn rất nhiều thông tin hay ho hơn nữa đang đợi bạn, hãy xem ngay nhé!



Nguồn tham khảo:



https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/hoi-dap-bac-si/nen-su-dung-vitamin-c-trong-truoc-hay-sau-bua-an/ 



https://suckhoedoisong.vn/thoi-diem-nao-thich-hop-su-dung-vien-uong-dang-sui-trong-ngay-169220729122946586.htm 



 https://suckhoedoisong.vn/chon-dung-c-sui-sao-cho-dung-169155834.htm 



https://suckhoedoisong.vn/tu-y-uong-c-sui-qua-nhieu-de-bi-soi-than-169124654.htm
https://solife.blog/co-nen-uong-c-sui-luc-doi-khong-uong-vao-luc-nao/

Comments

Popular posts from this blog

Canxi hữu cơ là gì? Hướng dẫn cách bổ sung canxi hữu cơ

Vitamin E 268 MG 400 IU Solgar Chăm Sóc Sắc Đẹp