Liệu sau sinh có uống vitamin C được không? Cần lưu ý gì khi uống?

 Theo nhiều chuyên gia, vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng, giúp tăng cường sức khỏe và miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau sinh, bổ sung vitamin C là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng nhưng không nên lạm dụng, vì điều này có thể dẫn đến hệ lụy không mong muốn. Trong bài viết này, Solife sẽ giải thích chi tiết về việc uống vitamin C sau sinh và đưa ra những lưu ý cần thiết cho phụ nữ sau sinh khi sử dụng loại vitamin này.

1. Liệu mẹ sau sinh uống vitamin c được không?

Vitamin là một loại dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình tồn tại và phát triển của con người. Bởi vậy, mà nó phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em tới người già, thanh thiếu niên, phụ nữ sau sinh… Do đó câu trả lời để giải đáp cho câu hỏi phụ nữ sau sinh có uống được vitamin C không là hoàn toàn có thể. Vitamin C giúp cho các bà mẹ sau sinh tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung vitamin E để chống oxy hóa trong sữa, đem đến những dưỡng chất ngọt ngào cho con. Tuy nhiên, các bà mẹ sau sinh cũng cần sử dụng vitamin trong liều lượng cho phép để tránh các hệ lụy tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

mẹ sau sinh uống vitamin c

2. Tác dụng vitamin C đem lại cho mẹ sau sinh

Dưới đây là một số tác dụng vô cùng lớn khi mẹ sau sinh sử dụng vitamin C để phục hồi sức khỏe, giải đáp cho câu hỏi phụ nữ sau sinh uống vitamin C được không:

2.1 Vitamin C tốt cho sức khỏe của mẹ

Cơ thế hấp thụ sắt tốt hơn

Quá trình “vượt cạn” là một quá trình vô cùng gian nan và vất vả, bởi vậy cơ thể của phụ nữ sẽ vô cùng nhạy cảm, dẫn đến suy nhược sau sinh. Do đó để bổ sung chất sắt, chị em không nên băn khoăn mẹ sau sinh có uống được vitamin c không mà hãy sử dụng ngay “giải pháp” hữu hiệu này để giúp máu của mẹ lưu thông tốt, tránh tình trạng thiếu máu.

Hệ miễn dịch được tăng cường

Vitamin C vốn là loại vitamin có chức năng chống oxy hóa, hỗ trợ sản xuất các protein quan trọng, đây là các protein giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống các tác nhân gây bệnh. Do đó, vitamin C giúp cho hệ miễn dịch của mẹ được tăng cường.

Giảm căng thẳng sau sinh

Căng thẳng sau sinh là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải sau sinh. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến trầm cảm và những hệ lụy không ngờ tới. Trong vitamin C có cấu trúc làm trung hòa các tác động gây ra tình trạng stress, căng thẳng. Do vậy câu hỏi: “phụ nữ sau sinh có uống được vitamin c không đã được giải đáp. Các mẹ hãy sử dụng vitamin c như một hiệu pháp để làm giảm căng thẳng, đem đến tinh thần thoải mái.

sau sinh uống vitamin c được không

Ngăn ngừa giảm trí nhớ sau sinh

Vitamin C có chất chống oxy hóa vô cùng mạnh. Đây chính là yếu tố giúp cho phụ nữ sau sinh tránh tình trạng giảm trí nhớ, bảo vệ được suy nghĩ và tốt cho hệ thần kinh. Vì vậy các chị em có thể hoàn toàn yên tâm về thắc mắc phụ nữ sau sinh có uống được vitamin c không.

Thúc đẩy hình thành collagen và giảm lão hóa da

Khô da, da dễ bị kích ứng, da bị nổi mẩn đỏ,…là một trong những tình trạng mà nhiều mẹ sau sinh gặp phải. Do đó, với tác dụng trung hòa các gốc tự do cùng các tác động gây ra stress, oxy hóa, vitamin C sẽ giúp cho mẹ có làn da sau sinh phục hồi, tươi tắn và ngăn ngừa lão hóa da.

Giảm thiểu tình trạng viêm tuyến vú 

Với phụ nữ sau sinh đang cho con bú sẽ rất dễ gặp phải tình trạng viêm tuyến vú do ống dẫn sữa bị tắc. Theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng vitamin C hỗ trợ sẽ giúp cho các bà mẹ hạn chế tắc sữa và giảm thiểu tình trạng viêm tuyến vú. 

2.2 Tác dụng phụ khi uống vitamin C quá liều

Việc sử dụng các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh là điều nên làm, tuy nhiên việc lạm dụng, quá liều sẽ dẫn đến tình trạng phản tác dụng. Dưới đây là một số tác dụng phụ khi uống vitamin C quá liều mà bất kỳ phụ nữ sau sinh nào cũng cần lưu ý bên cạnh băn khoăn sau sinh uống vitamin c được không.

  • Tình trạng đau bụng, tiêu chảy
  • Đau đầu đi kèm với buồn nôn
  • Chuột rút, tổn thương mô
  • Các vấn đề về giấc ngủ
  • Co thắt dạ dày hay tình trạng sỏi thận
  • Rối loạn enzym khi chuyển hóa
  • ….

3. Những điều lưu ý khi uống vitamin C dành cho mẹ sau sinh

  • Với lời giải đáp cho những băn khoăn phụ nữ sau sinh uống vitamin C được không thì việc sử dụng vitamin C là hoàn toàn an toàn. Song sự an toàn đó chỉ thực sự được đảm bảo nếu các mẹ không sử dụng liều lượng quá 2000mg/ngày (với phụ nữ trên 19 tuổi) và 1800mg/ngày (với phụ nữ từ 14 – 18 tuổi) hoặc trong tình trạng khi đang tiêm tĩnh mạch (bằng IV) hoặc tiêm bắp. 
  • Với các mẹ đang mắc bệnh tiểu đường thì rất cần phải lưu ý và các mẹ nên đến gặp chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn câu hỏi: “mẹ sau sinh uống vitamin C được không”. Bởi việc tự ý sử dụng quá liều sẽ khiến cho tình trạng bệnh của mẹ có diễn biến trở nên xấu hơn. 
  • Khi sử dụng vitamin C cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ không quá 30 độ C sẽ làm giảm công dụng. 
  • Tuyệt đối không sử dụng vitamin c đi kèm với sữa, bia, rượu hoặc cafe, thay vào đó nên uống nhiều nước lọc đi kèm.
  • Các mẹ không nên sử dụng vitamin C trong thời hạn quá dài.

sau sinh uống vitamin c được không 2

Qua bài viết trên đây, hẳn các bà mẹ sau sinh đã có thể giải đáp thắc mắc sau sinh uống vitamin C được không. Đồng thời các chị em đã biết những lưu ý để lưu tâm khi sử dụng vitamin này, tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Hy vọng rằng, với những lợi ích của vitamin C trong việc tạo hệ miễn dịch và sức đề kháng


Comments

Popular posts from this blog

Có nên uống C sủi lúc đói không? Uống vào lúc nào?

Canxi hữu cơ là gì? Hướng dẫn cách bổ sung canxi hữu cơ

Vitamin E 268 MG 400 IU Solgar Chăm Sóc Sắc Đẹp