Có nên sử dụng Collagen và vitamin C cùng lúc để có hiệu quả tối đa không?

 Collagen và vitamin C là những yếu tố cần thiết để làn da được săn chắc và mịn màng, và thông tin này đã trở nên rất phổ biến đối với phụ nữ. Vì Collagen và vitamin C giảm dần theo thời gian, việc bổ sung hai chất dinh dưỡng này trở nên rất quan trọng. Nhưng làm thế nào để bổ sung Collagen và vitamin C hợp lí? Có nên uống cả hai đồng thời hay không? Hãy đọc bài viết dưới đây của Solife.blog để tìm hiểu thêm.

1. Uống collagen và vitamin C cùng lúc được không?

Khi tuổi tác càng tăng, khả năng hấp thu collagen và vitamin C càng giảm dần.

Thực chất Collagen là loại protein chiếm 25% đến 35% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất (1). Với làn da, collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da, tạo giá đỡ, giúp da co giãn, đàn hồi, dẻo dai và tăng độ bền của da và giúp da nhanh liền sẹo. Suy giảm collagen có thể dẫn đến khô da, giảm đàn hồi, nhăn nheo, lão hóa, chảy xệ, hình thành nếp nhăn trên da. Sau 25 tuổi, collagen sẽ bắt đầu suy giảm khoảng 1 đến 1,2%. Sau 30 tuổi giảm 15% lượng collagen, sau 40 tuổi giảm 30% lượng collagen, sau 50 tuổi giảm 45% lượng collagen (2).

Uống kết hợp vitamin C với các loại khác
Bên cạnh đó, vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa của cơ thể, chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào. Nếu thiếu vitamin C trong lớp biểu bì, các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào. Đặc biệt, chức năng đặc trưng riêng của vitamin C là đóng vai trò trong quá trình hình thành collagen, thiếu vitamin C làm cho quá trình tổng hợp collagen bị khiếm khuyết. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng chức năng miễn dịch, giải độc.

Vậy uống collagen và vitamin C cùng lúc có được không?  Việc bổ sung vitamin C và collagen là rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc. Theo các chuyên gia, Collagen có nhiều khả năng được sản xuất khi có vitamin C hơn là khi không có nó. Do đó, nếu uống collagen và vitamin C cùng lúc sẽ hiệu quả hơn.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm: Có nên uống Kẽm và Vitamin C cùng lúc hay không?

2. Bổ sung uống collagen kết hợp vitamin C đúng cách

Mặc dù collagen và vitamin C đều là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của da nhưng cơ thể tổng hợp chúng theo cách khác nhau. Vậy nên cần tìm hiểu về cách uống collagen và vitamin C sao cho hiệu quả nhất.

Bổ sung uống collagen kết hợp vitamin C đúng cách

Vitamin C là loại vitamin tan trong nước, dễ hấp thu và được hấp thu tốt nhất khi bụng đói. Vitamin C Nên được bổ sung vào buổi sáng, trước bữa ăn 30 – 45 phút hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Không nên uống vitamin C trước khi đi ngủ bởi vitamin C có tính axit, ngăn ngừa chứng ợ nóng không cần thiết. Bên cạnh đó, cơ thể chỉ lấy một lượng vitamin cần thiết và lượng dư thừa sẽ được đào thải qua nước tiểu. Amin này không được lưu trữ trong cơ thể nên chúng ta nên bổ sung vừa đủ lượng vitamin C hàng ngày theo khuyến nghị để tránh các bệnh liên quan đến thừa, thiếu vitamin C.

Các chuyên gia cho rằng bạn có thể uống collagen bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, buổi tối là thời điểm bổ sung collagen tốt nhất. Sau một ngày dài mệt mỏi, bổ sung collagen giúp cơ thể thoải mái và thư giãn, đó cũng là thời điểm cơ thể sửa chữa, phục hồi, tái tạo cũng như xây dựng lại lượng cơ bắp bị phá vỡ.

3. Những bí quyết giúp làn da trở nên khỏe đẹp

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe làn da như: Bụi bẩn, khói bụi, dầu thừa, lớp trang điểm, mồ hôi, đặc biệt là tuổi tác… khiến làm da bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông, khô nứt, xỉn màu, bị kích ứng, hình thành nếp nhăn. 

Những bí quyết giúp làn da trở nên khỏe đẹp

Để bảo vệ và cải thiện làn da từ bên trong bằng cách bổ sung collagen và vitamin C chúng ta có thể kết hợp với các biện pháp như:

  • Chăm sóc da từ bên ngoài: Làm sạch, cân bằng, cấp ẩm cho da, sử dụng kem chống nắng bảo vệ da.
  • Lựa chọn loại sản phẩm bổ sung collagen có kèm cả vitamin C để giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn. Tuy nhiên, vitamin C trong chế phẩm bổ sung collagen thường rất nhỏ.
  • Ngủ đúng và đủ giấc: Khi ngủ cơ thể sẽ giúp phục hồi, tái tạo da. Không chỉ tốt cho sức khỏe da, ngủ đủ giấc còn có ích cho toàn bộ cơ thể của bạn.
  • Uống đủ nước: Uống đủ nước giúp da ẩm mượt, hạn chế các bệnh về da, giảm dị ứng của da. Cơ thể người trưởng thành khoảng 70 % là nước. Nước rất quan trọng đối với cơ thể người.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Thực hiện một chế độ ăn lành mạnh, khoa học giúp cơ thể và làn da được bổ sung dưỡng chất từ tự nhiên, khỏe mạnh, ít bệnh tật, chất lượng cuộc sống tốt.

Xem thêm: Top 12 thực phẩm chứa Vitamin C bạn nên sử dụng

  • Luyện tập thể dục hàng ngày: việc tập luyện giúp ra mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

4. Mua thực phẩm bổ sung collagen và vitamin C chính hãng ngay tại Solife

Uống collagen và vitamin C cùng lúc sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe da nói riêng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm bổ sung collagen và vitamin C. Bên cạnh đó, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng được sản xuất, buôn bán tràn lan. Solife với tiêu chí đặt uy tín và sức khỏe khách hàng lên hàng đầu. Đến với Solife, bạn sẽ được cam kết hàng chính hãng 100%, sản phẩm đa dạng, giao hàng nhanh, hưởng nhiều ưu đãi. Được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm. Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng ngay bây giờ.

5. Những lưu ý khi bổ sung hai hợp chất này

  • Bạn nên uống nhiều nước để giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thu collagen và vitamin C
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ, nhà cung cấp chế phẩm trước khi sử dụng. Nếu bị dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm bổ sung, hãy ngưng sử dụng để đảm bảo an toàn. 
  • Bên cạnh việc bổ sung collagen và vitamin C, cần chăm sóc da từ bên bên ngoài để có một làn da đẹp từ trong ra ngoài.

Kết luận

Để làm da tươi trẻ, săn chắc, chậm lão hóa hãy bổ sung collagen và vitamin C từ sớm, khi cơ thể thể bắt đầu suy giảm. Ngoài ra nên kết hợp với phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài, ăn uống lành mạnh và vận động hợp lý.

Xem thêm: Không nên uống vitamin C với gì? Những điều bạn nên lưu ý

Comments

Popular posts from this blog

Có nên uống C sủi lúc đói không? Uống vào lúc nào?

Canxi hữu cơ là gì? Hướng dẫn cách bổ sung canxi hữu cơ

Vitamin E 268 MG 400 IU Solgar Chăm Sóc Sắc Đẹp